1. Ứng xử với cấp trên
– Tuân thủ quyết định lãnh đạo đưa ra và nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ
được cấp trên giao.
– Tôn trọng ý kiến của lãnh đạo, khi có góp ý cần trình bày thẳng thắn, trực tiếp mang tình thần xây dựng.
– Thể hiện đúng vai trò, vị trí công tác của mình.
2. Ứng xử với cấp dưới
– Ứng xử theo nguyên tắc: nghiêm túc trong công việc – bình đẳng thân thiện trong quan hệ xã hội.
– Thấu hiểu và luôn quan tâm giúp đỡ cấp dưới trong công việc cũng như cuộc sống; tạo điều kiện cho cấp dưới nâng cao năng lực làm việc.
– Đối xử công bằng và quan tâm kịp thời động viên nhân viên để hoàn thành tốt công việc.
3. Ứng xử với đồng nghiệp
– Luôn thể hiện sự tôn trọng, thân thiện, gần gũi; chủ động hợp tác, hỗ trợ, chia sẻ với đồng nghiệp để cùng hoàn thành nhiệm vụ.
– Tham gia đầy đủ các hoạt động ngoại khóa, sự kiện, thăm hỏi của đồng nghiệp
– Quan tâm và hỗ trợ đến đời sống cá nhân và gia đình của đồng nghiệp.
4. Ứng xử với phụ huynh
– Phải luôn thể hiện sự tôn trọng, lịch sự và bình đẳng trong giao tiếp với phụ huynh.
– Thực hiện “Bốn xin” khi giao tiếp với phụ huynh: Xin chào – Xin phép – Xin lỗi – Xin cảm ơn.
– Tiếp nhận và giải quyết thoả đáng mọi yêu cầu của phụ huynh là trách nhiệm của CBCNV Công ty.
– Cử chỉ giao tiếp phải thể hiện sự chu đáo, tận tình, đúng mực trên tinh thần cầu thị và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu phụ huynh.
– Thường xuyên trau dồi và cập nhật thông tin mới nhất về thông báo quy định; hướng dẫn tận tình khi phụ huynh có thắc mắc.
– Lắng nghe phụ huynh, thấu hiểu những vấn đề của phụ huynh và tìm ra phương pháp phù hợp đáp ứng nhu cầu của họ theo tinh thần hợp tác và chia sẻ.
5. Ứng xử đối với học sinh
– Ngôn ngữ chuẩn mực (không mày tao), dễ hiểu, khen hoặc phê bình phù hợp với đối tượng và hoàn cảnh;
– Mẫu mực, bao dung, trách nhiệm, yêu thương; tôn trọng sự khác biệt, đối xử công bằng, Tư vấn, lắng nghe và động viên, khích lệ người học;
– Tích cực phòng, chống bạo lực học đường, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện.
– Không xúc phạm, gây tổn thương, vụ lợi; không trù dập, định kiến, bạo hành, xâm hại; không thờ ơ, né tránh hoặc che giấu các hành vi vi phạm của người học.